#ที่นี่มีแมวนะ พาไปเยือน Book Café ที่จะทำให้ #นักอ่าน #ทาสแมว หัวใจพองฟู

ว่าากันว่า “แมวเป็นสัตว์ประจำตัวของนักเขียน/นักอ่าน” จริงไหมนะ?

วันนี้ไม่ได้ชวนมาไขปริศนาข้อนี้ แต่อยากจะมาบอกพิกัดดี ๆ กับ 3 ร้านหนังสือกึ่งคาเฟ่ Book Cafe ทาสแมว ที่มีแมวเหมียวประจำการอยู่ให้เหล่านักอ่านทาสแมวได้ตามไปเจอน้อง ๆ และหัวใจพองฟูไปด้วยกัน

 

A BOOK with NO NAME กรุงเทพฯ

ร้านหนังสืออิสระกึ่งคาเฟ่ในย่านสามเสนที่หลายคนเรียกว่า “ร้านหนังสือแมว” เพราะมีแมวเหมียวประจำการเป็นพนักงานต้อนรับอยู่ถึง 4 ตำแหน่ง นั่นคือปามุก สีหมอก หนูเตา และมีชื่อ ใครไปเจอช่วงที่น้อง ๆ เอนเนอจี้สูงเดินทักทายผู้คนทั่วร้านก็นับว่าโชคดีมีชัย แต่หากไปเจอน้อง ๆ พักผ่อนนอนงีบอยู่ล่ะก็อย่าได้เข้าไปกวนเชียวล่ะ เดี๋ยวจะได้รับแจกยันต์ห้าแถวมาแบบไม่รู้ตัว

More Info: https://web.facebook.com/Abookwithnoname/

Booktree Library & Café จ.ภูเก็ต

การได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ มีหนังสือสักเล่ม เครื่องดื่มแก้วโปรด และแมวเหมียว ก็เป็นช่วงเวลาอันน่ารื่นรมย์ที่หลายคนต้องการในวันพักผ่อน แถมน้อง ๆ ที่นี่ยังทักทายเก่งและมีลูกอ้อนเยอะ โดยเฉพาะเจ้าแมวส้มที่อาจจะตีซี้ด้วยการกระโดดขึ้นมานั่งข้าง ๆ กันเลย

More Info: https://web.facebook.com/BooktreeLibraryandCafe/

Mahasamut Library and Café จ.เชียงใหม่

“มาหาสมุด” เป็นห้องสมุดที่ผสานอยู่กับคาเฟ่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศเก๋ ๆ ของโครงการบ้านข้างวัด ที่นี่มีความอบอุ่นโฮมมี่และมีแมวน้อยหนึ่งตัวถ้วนชื่อว่า “แหว๋ว” ความน่าเอ็นดูแสนรู้ของแหว๋วคือน้องรู้จักชื่อของตัวเองด้วย แต่ก็มักจะทำหน้าตาเหวี่ยง และบางครั้งก็จะนอนหลับอยู่ในท่าทางน่ารัก ๆ หลอกตกคนใจง่ายให้เข้าไปจกพุง

More Info: https://web.facebook.com/mahasamutlibrary

📌 คิดจะไปเที่ยวกับน้อง ๆ นึกถึง Pet Friendly Thailand เว็บไซด์ที่รวมโรงแรม ร้านอาหาร Pet Friendly ที่มากที่สุด ที่เดียวในประเทศไทย www.petfriendlythailand.com

ค้นหาที่พักได้ที่ https://petfriendlythailand.com/hotels/

ค้นหาคาเฟ่ Pet friendly ได้ที่ https://petfriendlythailand.com/cafes/