ที่พักสุนัขเข้าได้ เชียงใหม่

เที่ยวได้ทั้งปีกับที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติ ที่น่าค้นหาบอกได้เลยว่าจังหวัดนี้เป็นจังหวัดติดท็อปเมืองน่าเที่ยวของภาคเหนือมายาวนาน ที่น่าจะอยู่ในลิสต์การเที่ยวพักผ่อนของใครหลายหลายคน เพราะเต็มไปด้วยธรรมชาติป่าเขาน้ำตกและวัฒนธรรมที่สวยงามอีกทั้งยังมีสถานที่พักผ่อนแบบฉบับคนรักธรรมชาติ สำหรับใครที่ อยากไปเที่ยวแต่ยังไม่มีแพลนว่าจะไปที่พักที่ไหน และสำหรับบ้านไหนที่มีน้องหมาไปด้วย เรามาดูกับว่าที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้  จะมีที่ไหนบ้าง และที่พักไหนจะถูกใจให้เพื่อนๆ และน้องหมาเลือกไปเช็คอินกัน ไปดูกันเลยกับ 10 ที่พักสุนัขเข้าได้ เชียงใหม่

เตรียมเก็บกระเป๋าขึ้นเชียงใหม่มาที่แรกกันเลยที่จันตราคีรี ชาเลต์เชียงใหม่ ขอบอกก่อนเลยว่าที่นี่เค้าเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้ อีกหนึ่งที่สำหรับบ้านไหนที่มีน้องหมามาด้วยสามารถเข้าพักด้วยกันได้เลยจ้า บรรยากาศโดยรอบของทางที่พักคือดีมากเป็นที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติ ที่ติดภูเขากันเลย ภายในห้องพักตกแต่งได้เรียบหรูสไตล์ล้านนา แต่ของเครื่องใช้อำนวยความสะดวกทางที่พักมีไว้บริการครบทุกอย่างจ้าและที่สำคัญที่นี่เค้ามีห้องอาหารไว้บริการลูกค้าด้วยนะคะ ที่เก๋ไปมากกว่านั้นคือ ห้องอาหารของที่นี่เค้า ได้รับรางวัล  “Michelin Bib Gourmand 2022 ในคอนเซ็ป “ร้านอาหารรสชาติโดดเด่นในราคามิตรภาพ” บอกได้เลยว่าเป็นทริปการพักผ่อนที่ได้รับการพักผ่อนที่คุ้มค่ากับการเดินทางอย่างแน่นอน  และอย่างที่ได้แจ้งไว้ในครั้งแรกว่าที่นี่เค้าเป็นโรงแรมหมาเข้าได้เชียงใหม่ แต่ทางที่พักมีข้อจำกัดในการเข้าพักของน้องหมาคือ รับเฉพาะน้องหมาน้ำหนักไม่เกิน 10kg เท่านั้นะคะ

จันตราคีรี ชาเลต์ (Chantra Khiri Chalet Chiang Mai) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะกับพอเทล ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้  ที่พักสุดน่ารักที่ตอบโจทย์เอาใจคนรักน้องหมาโดยเฉพาะ ภายในที่พักแบ่งเป็น 2 โซน คือ 1 โซนสำหรับเจ้าของ และโซนสำหรับสุนัขค่ะ สระว่ายน้ำก็แยก 2 สระ เป็นสระสำหรับลูกค้า และสำหรับน้องหมาโดยเฉพาะเลย สามารถพาน้องหมาเข้าพักในห้องได้ด้วยส่วนที่นอนน้องหมา บอกได้เลยว่าเตรียมไว้ให้มีเบาะรองอย่างดี ห้องกว้างพอให้น้องหมาเดินเล่นในห้องไม่อึดอันแน่นอนที่จัดว่าเป็นที่พักหมาพักได้ เชียงใหม่ ที่น่าสนใจอีกที่เลยก็ว่าได้ค่ะ ในส่วนของที่พักที่นี่เค้าตกแต่งในสไตล์โรงนาอังกฤษใช้สีโทนฟ้าขาวสวยงามสบายตา บนสุดของที่พักสามารถชมวิวม่อนแจ่มในช่วงพระอาทิตย์ตกจากห้อง Super Deck room ได้อีกด้วย สำหรับบ้านไหนที่กลัวราคาที่พักจะแพงหรือเปล่า บอกเลยนะคะว่าราคาที่พักน่ารักมาก เพราะแบบนี้ที่นี่เค้าเลยเป็น ที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดเลยจ้า

พอเทล (Pawtel Chiangmai) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

โรงแรมสไตล์บูติก ที่ซ่อนตัวในจังหวัดเชียงใหม่ และยังเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้  อีกด้วยที่พักที่สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอันเงียบสงบ เป็นส่วนตัวสะดวกสบายไปกับการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ณ ที่พักแห่งนี้  เช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือ สระว่ายน้ำเด็ก สวนหย่อม พื้นที่ส่วนกลางปลอดบุหรี่ มุมพักผ่อนสบายๆ และมุมถ่ายรูปสวยๆ บริเวณที่พักในส่วนของห้องพักตั้งอยู่ในบริเวณที่เงียบสงบ ภายในกว้างขวางโปร่งสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกและเฟอร์นิเจอร์คุณภาพมีบริการครบ มีโซนพื้นที่พักผ่อนแยกออกเป็นสัดส่วน และสำหรับบ้านไหนที่มีน้องหมา ที่นี่จัดว่าเป็นที่พัก เชียงใหม่ ที่น่าเช็คอินมากๆและที่คำคัญไม่คิดค่าเข้าพักของน้องหมาด้วยจ้า แต่ถึงจะเป็นส่วนตัวมากๆ แต่ก็สะดวกต่อการเดินไปมาในเชียงใหม่  โดยตัวโรงแรมอยู่ในตัวเมืองใกล้แลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่   และใกล้สนามบินเชียงใหม่ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง สำหรับใครที่แวะมาเที่ยวพักผ่อนก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินกันนะคะ

โรงแรมโฟร์ โอคล็อค โฮเต็ล (Four O'clock Hotel) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

เพียงแค่ก้าวเข้ามาในรีสอร์ท ก็จะตกหลุมรักกับธรรมชาติสีเขียวขจีของต้นไม้ ที่มองไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไม้ และภูเขา กับพื้นที่อันโล่งกว้างอากาศเย็นสบายที่รีสอร์ทแห่งนี้ และยังเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้  อีกหนึ่งที่ เรียกได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของพ่อแม่น้องหมาที่อยากมีชีวิตการท่องเที่ยวและประสบการณ์ดีๆด้วยกันกับน้องๆ เพราะที่นี่เค้ามีกิจกรรมให้กับผู้เข้าพักที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติ ดำนากับชาวนา หรือ อาบน้ำเลี้ยงควาย ถ่ายรูปสวยๆ ได้ฟิลล์ต่างจังหวัดบอกเลยว่าปังแน่นอน มาต่อกันที่ห้องพักคือดีมากๆ facillity, amenities ครบครัน ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานที่ควรเป็น ความสะอาดเริส ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ คือสุดปัง พนักงานดูแลดีมาก ทั้งบ้านทีมาแบบครอบครัวหรือมีน้องหมามาด้วยถือว่าเป็น ที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติ ที่น่าสนใจอีกที่เลยค่ะ และสำหรับที่ได้แจ้งไว้ว่าที่Four Seasons Resort Chiang Maiเค้าเป็นที่พักหมาพักได้ เชียงใหม่  แต่ก็มีข้อจำกัดในการเข้าพักของน้องหมานะคะ น้องที่สามารถเข้าพักได้ต้องไม่เกิน 7 kg เท่านั้นค่ะ สำหรับใครอยากพักผ่อนที่เชียงใหม่ที่มีความสงบ private ส่วนตัว แนะนำที่นี่ค่ะ

โฟร์ซีซัน รีสอร์ท เชียงใหม่ ( Four season resort chiang mai) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

Ketawa Pet Friendly Hotelที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้   และคาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์ ที่นี่พิเศษสุด ๆสำหรับลูกค้าที่อยากพักผ่อนและอยากให้น้องๆสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาพักผ่อนด้วย เพราะลูกค้าสามารถนำน้องๆ สัตว์เลี้ยงมานอนพักได้ด้วย  ภายในห้องพักสะอาดมาก ตกแต่งเป็นแบบ Loft สบายตาสุดๆ มีอุปกรณ์ของอำนวยความสะดวกครบครัน และยังมีถุงเก็บอึ สเปย์ฉีด ตามจุดต่างๆ ไว้สำหรับน้องหมาอีกด้วย มีสระว่ายน้ำที่น้องหมาสามารถลงเล่นได้นะคะ ในห้องนอนมีเบาะนอนของน้อง ถ้วยกินน้ำให้ใช้ด้วยนะ บอกเลยว่าบ้านไหนที่มีน้องหมามาด้วยต้องถูกใจแน่นอน สำหรับที่พัก เชียงใหม่แห่งนี้ถึงจะมีสิ่งของและบริการอย่างครบครันแต่บอกเลยว่าราคาที่พักคือน่ารักมาก สบายกระเป๋าแน่นอน สำหรับใครที่แวะมาเที่ยวเชียงใหม่ก็อย่าลืมมาเช็คอินกันนะคะ

เกตวา เพ็ท เฟรนด์ลี่ โฮเทล (Ketawa Pet Friendly Hotel) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

ที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติ แบบโดมบนดอย ที่สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดเป็นที่พักติดเนินเขาตื่นเช้าเปิดประตูคือเห็นวิวสวยๆเลยจ้าและที่สำคัญหากใครได้ไปพักผ่อนช่วงหน้าหนาวบอกเลยว่าฟินมาก บรรยากาศยามเช้าคือดีมากตื่นมาเจอกับหมอกขาวๆ สัมผัสอากาศเย็นๆ สดชื่น ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และที่นี่เค้ายังสามารถนำน้องหมาเข้าพักได้อีกด้วยถือว่าเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้ที่เรื่องของบรรยากาศให้เต็ม 10 ไปเลยค่ะ ทางที่พักอนุญาตให้ผู้เข้าพักนั่งปิ้งย่างชิลๆ ได้เลย สำหรับสายถ่ายรูปเก็บภาพบอกเลยว่าที่นี่เค้าเริสมากมีมุนถ่ายรูปสวยๆให้ได้เก็บภาพบรรยายดีๆไว้อวดเพื่อนๆอย่างแน่นอน สำหรับบ้านไหนที่มีน้องก็สามารถนำน้องหมาเข้าพักด้วยกันได้นะคะแต่ถึงที่นี่จะเป็นที่พักหมาพักได้ เชียงใหม่ แต่กฏสำหรับการเข้าพักทางที่พักขอจำกัดเป็นแค่ น้องหมาตัวเล็กไม่เกิน 10kg นะคะ

ไร่ซัวย่าง (Rai suayang) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

The Chai Lai Orchid เป็นที่พัก เชียงใหม่ ธรรมชาติ แบบแบ่งเป็นหลังส่วนตัว ไม่ได้เป็นแบบโรงแรมนะคะแต่แน่นอนค่ะที่นี่เค้าเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้ และที่เป็นไฮไลท์มากกว่าที่นี่เค้ามีน้องช้างคอยEntertain นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอีกด้วย โดยที่นี่จะมีพี่ช้างอาศัยอยู่ด้วย (กึ่งปางช้าง) และมีกิจกรรมให้ผู้เข้าพักทำกับพี่ช้างหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะให้อาหาร พาเดินเล่น พาอาบน้ำ หรือให้พี่ช้างมาปลุกเรา แต่ละกิจกรรมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคะ สำหรับสายท่องเที่ยวธรรมชาติต้องที่นี่เลยคะไม่มีผิดหวัง ป่าไม้ ลำธาร น้องช้าง มาครบและยังมีกิจกรรมอีกมากมาย หากใครมีโอกาสได้มาพักผ่อนที่เชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะมาสัมผัสบรรยากาศดีๆที่ The Chai Lai Orchid ที่พัก เชียงใหม่กันนะคะ

ไฉไล ออร์คิด เมาน์เท็น (The Chai Lai Orchid) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ นอนแช่อ่าง มองน้องช้างเล่นน้ำ ท่ามกลางหุบเขา กับThe River Flows Campห้องพักสไตล์บาหลีในเชียงใหม่ ที่พักติดริมน้ำ ใกล้ชิดธรรมชาติทั้งแม่น้ำ ภูเขา สายหมอก ที่นี่เค้าจัดว่าเป็น ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้อีกที่ด้วยนะคะ ในส่วนของบ้านพักเข้ามีแค่ 2 หลังคือบ้านพักส่วนตัวแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำสำหรับแก๊งค์เพื่อนซี้ที่มากัน 4 คน (สามารถเสริมที่นอนได้อีก 2 ที่) หรือจะบ้านต้นข่อยเหมาะกับแก๊งค์เพื่อนกลุ่มใหญ่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ รองรับ 6 คน (สามารถเสริมที่นอนได้อีก 4 ที่) เหมาะสำหรับทุกทริปกันเลยไม่ว่าจะเป็นแก๊งค์เพื่อน ครอบครัว หรือสวีทแบบคู่รัก ภายในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า สระว่ายน้ำส่วนตัว เปลชิงช้า เตาปิ้งย่างบาร์บีคิว และสิ่งที่พลาดไม่ได้คือการนอนแช่น้ำในอ่างจากุซซี่แบบเอาท์ดอร์  ไว้เก็บรูปปเก๋ไม่อวดเพื่อนกันได้อีกด้วย สำหรับสายกิจกรรมไม่ต้องกลัวเหงาเพราะที่พัก เชียงใหม่แห่งนี้เค้ามีกิจกรรมรอพวกเราอยู่ บอกเลยว่าถูกใจอย่างแน่นอน

เดอะริเวอร์โฟลส์แคมป์ (The riverflows camp) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้

Cool Downs Resort บ้านพัก สายโมเดิล เน้นดีไซน์ ทางที่พักออกแบบได้สวยมาก มีการตกแต่งแต่ละห้องไม่เหมือนกัน แต่เก๋ชิคทุกห้องแน่นอน สำหรับใครที่มีน้องหมามาด้วที่นี่เค้าเป็นที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้เหมือนกันนะคะ ทางที่พักพนักงานคอยต้อนรับ ดูแลน้องหมาเป็นอย่างดี แถมมี Welcome Drink ให้บริการอีกด้วยจ้า สำหรับห้องพักมีขนาดกว้างขวางไม่อึดอัดแน่นอน เตียงนุ่มใหญ่สบาย สะอาด มีของใช้ไว้บริการในห้องอย่างครบครัน และใครที่กลัวว่าพักผ่อนครั้งจะน่าเบื่อไม่ต้องห่วงเลยนะคะเพราะโลเคชั่นของทางที่พักอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเลยค่ะ ม่อนอิงดาวคาเฟ่ ม่อนแจ่ม ไร่ปลายฟ้า และ สกายวอค์ และคาเฟ่อีกหลาแห่งกันเลย ใครมีแพลนไปเที่ยวแถวม่อนแจ่มแนะนำ คูลดาวส์ รีสอร์ท แม่ริมที่พักหมาพักได้ เชียงใหม่ เลยจ้า

คูลดาวส์ รีสอร์ท (Cool downs Resort) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

พราวภูฟ้าที่พักเชียงใหม่ สุนัขเข้าได้แค่ชื่อรีสอร์ทก็บอกได้เลยว่าที่นี่เค้าธรรมชาติมากๆ และที่สำคัญที่นี่เค้ายังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวจุดสำคัญในตัวอำเภอแม่ริมอีกด้วย บรรยากาศโดยรอบของที่พักถูกรายล้อมด้วยธรรมชาติบอกได้เลยว่าการพักผ่อนครั้งนี้คือ สบาย ผ่อนคลาย ชิลล์ๆแน่นอน ที่สำคัญคือเป็นส่วนตัวมากๆ สำหรับห้องพักที่นี่เค้ามีหลายสไตล์ให้เลือกนะคะ มีแบบRelaxant Villa, Private Villa, และ Fern Hill Villa แต่รับรองว่าทุกหลังสามารถมองเห็นความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างแน่นอนเพราะทุกหลังจะมีระเบียงให้นะคะสามารถออกมานั่งกินลมชมวิวได้เลย ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางของที่นี่จะมีสระว่ายน้ำ มีเปลนอนเล่นริมสระ ให้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่อยากจะไปเก็บภาพการพักผ่อนสวยๆก็เชิญเลยจ้า สำหรับเรื่องอาหารการกินที่นี่เค้าก็มีร้านอาหารและคาเฟ่ไว้บริการกันอีกด้วย หากใครที่ชื่นชอบการพักผ่อนสุดชิลล์สายธรรมชาติแบบนี้ก็แวะมาพักผ่อนที่ พราวภูฟ้าที่พักหมาพักได้ เชียงใหม่ กันนะคะ

โรงแรมพราวภูฟ้า (Proud Phu Fah Hotel) เชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

ค้นหา ที่พักสุนัขพักได้ เชียงใหม่ เพิ่มเติม คลิก

หากต้องการแนะนำที่พัก หรือ รีวิวที่พักน้องหมาน้องแมวเข้าได้ สามารถติดต่อเราได้ที่ Line: @petfriendlyth

ผู้เขียน: Areeya R.